Hiểu thêm về tính năng Zoom của Excel trong bộ Office 365. Trong quá trình làm việc với Excel, tất nhiên là có những lúc chúng ta cần phải điều chỉnh phóng to hoặc thu nhỏ trang tính của mình để thao tác với dữ liệu. Nhưng đâu sẽ là cách ứng dụng phù hợp nhất với riêng mỗi người trong chúng ta. Và qua bài viết này, Trung Tâm Tin Học Vinaseo Việt sẽ giới thiệu đến các bạn những cách để thực hiện lệnh Zoom trong bảng tính Excel. Chúng ta cùng tìm hiểu và lựa chọn ra cách ứng dụng tối ưu nhất cho riêng mình nhé.

Cách 1: Điều chỉnh công cụ Zoom ở góc phải màn hình.

Hiểu-thêm-về-tính-năng-Zoom-của-Excel-trong-bộ-Office-365

Cách 2: Giữ phím Ctrl vào lăn bánh xe trên chuột để phóng to hoặc thu nhỏ.

* Nếu bạn muốn phóng to / thu nhỏ nhưng vẫn giữ màn hình đứng ở một ô thì ta chỉ cần click vào ô đó và lăn bánh xe chuột.

Hiểu-thêm-về-tính-năng-Zoom-của-Excel-trong-bộ-Office-365

Cách 3: Vào mục View (Xem) -> Chọn công cụ Zoom (Thu phóng) và nhập thông số.

Hiểu-thêm-về-tính-năng-Zoom-của-Excel-trong-bộ-Office-365

Cách 4: Vào mục View (Xem) -> Chọn công cụ 100% để Zoom. Tuy nhiên, khi chọn công cụ này thì ô trên cùng bên trái sẽ được giữ nguyên

Hiểu-thêm-về-tính-năng-Zoom-của-Excel-trong-bộ-Office-365

Cách 5: Vào mục View (Xem) -> Chọn công cụ Zoom Selection.

* Để Zoom đúng một vùng, bạn chọn vùng đó và chọn Zoom Selection.

Hiểu-thêm-về-tính-năng-Zoom-của-Excel-trong-bộ-Office-365

Công cụ Zoom thật quả đơn giản phải không mọi người. Chúc các bạn học tốt.